Tối ngày 19/06/2015, tại Trung tâm Hội nghị GEM Center (Thành phố Hồ Chí Minh), công ty CP Khử Trùng Việt Nam đã được vinh danh trong bảng xếp hạng “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” năm 2015 do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư phối hợp cùng công ty CP Chứng Khoán Thiên Việt tổ chức.
Đây là chương trình khảo sát chuyên sâu và xếp hạng thường niên bắt đầu từ năm 2012 dành cho các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Kết quả là sự chọn lọc từ gần 700 doanh nghiệp niêm yết trên cả nước. Theo Ban Tổ Chức, chương trình được thực hiện qua 2 bước: Đầu tiên, BTC sử dụng 3 tiêu chí để lựa chọn doanh nghiệp vào danh sách khảo sát xếp hạng, gồm: (1) Đang niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam và có giá trị vốn hóa từ 500 tỉ đồng trở lên, (2) Doanh thu 3 năm 2012, 2013, 2014 từ 200 tỉ đồng trở lên, (3) Lợi nhuận sau thuế 3 năm 2012, 2013, 2014 từ 20 tỉ đồng trở lên. Sau đó, 3 tiêu chí tăng trưởng doanh thu trung bình kép 3 năm và ROE, ROC trung bình 3 năm tiếp tục được sử dụng để chọn ra các công ty kinh doanh hiệu quả nhất.
VFC xếp thứ 23 trong Bảng xếp hạng 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất tại Việt Nam
Được biết, việc được vinh danh trong danh sách “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” (Top 50) năm 2015 là một bất ngờ đối với VFC. Tuy nhiên, nếu nhìn vào những nỗ lực trong suốt 7 năm qua của VFC thì có thể thấy đây là kết quả hoàn toàn hợp lý.
Từ một doanh nghiệp có vốn nhà nước, VFC cổ phần hóa vào năm 2007 nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động. Chỉ sau 2 năm, VFC được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (12/2009). Năm 2011, VFC mở rộng nghiên cứu sản xuất và kinh doanh giống cây trồng & trở thành nhà phân phối chính thức sản phẩm giống cho công ty Syngenta; Đến năm 2012, Ban Lãnh đạo VFC đã mạnh dạn tái cấu trúc lại toàn bộ công ty, khởi động tiến trình cải cách, thay đổi phương thức kinh doanh, phương thức điều hành trong toàn hệ thống. Nhờ thực hiện các bước cải cách một cách đồng bộ, đúng đắn và hợp lý, doanh thu kinh doanh của VFC tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng và ổn định. Năm 2007, doanh thu VFC chỉ khoảng 530 tỉ; đến năm 2010, doanh thu đã vượt trên 1000 tỉ; đến năm 2014, doanh thu đạt mức 1.894 tỉ đồng và VFC trở thành một trong 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam. Rõ ràng là, sự nỗ lực cố gắng không ngừng đã mang đến cho VFC những thành qủa đáng khích lệ.
Định hướng trong thời gian tới, VFC tiếp tục đầu tư về nhân sự, phát triển nhanh bộ sản phẩm, dịch vụ, củng cố và quy hoạch lại hệ thống phân phối, cải tiến và đầu tư nhiều hơn cho công tác thị trường, củng cố và tăng cường các mối quan hệ, đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật để tiếp tục khẳng định vị thế Công ty hàng đầu về dịch vụ khử trùng và phân phối các sản phẩm nông dược trên thị trường cả nước.