Thông qua buổi gặp gỡ và trao đổi với ông Nguyễn Văn Kha - Giám đốc Marketing, ông chia sẻ: “Nhờ sự nỗ lực không ngừng của bộ phận Marketing, khi nhắc đến VFC, khách hàng ngay lập tức liên tưởng đến chất lượng. Đây là minh chứng rõ ràng cho sự thành công của VFC trong việc tạo dựng niềm tin và lòng trung thành từ phía khách hàng, đặc biệt là nông dân - đối tượng chính của công ty. VFC luôn vì nhà nông và luôn đứng ở vị thế nhà nông, … nên các hoạt động thị trường VFC luôn lấy giá trị và lợi ích của người nông dân làm kim chỉ nam để thực hiện”.
May mắn được trải qua nhiều vị trí trong công ty, ông Nguyễn Văn Kha - Giám đốc Marketing đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm và tích lũy được nhiều kiến thức quý báu, ông luôn cảm nhận rõ sự hỗ trợ từ lãnh đạo cũng như các đồng nghiệp. Với phương châm VFC luôn tạo điều kiện cho thế hệ trẻ, chúng tôi được tiếp cận nhiều công việc thực tiễn, giúp nắm rõ các quy trình và bước thay đổi của công ty. Điều này rất quan trọng trong việc triển khai công tác chuyên môn sao cho phù hợp nhất với nông dân, khách hàng và đối tác. Ông Kha nhấn mạnh: “Phòng Marketing luôn chú trọng đến giá trị cốt lõi của VFC, lấy con người làm gốc, lấy chất lượng và niềm tin để xây dựng và khẳng định thương hiệu. Uy tín và sự gần gũi của lãnh đạo, cũng như sự năng nổ và nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ thị trường luôn được khách hàng và nông dân trân quý. Đó chính là động lực to lớn và sức mạnh vô hình chấp cánh cho các hoạt động Marketing trong thời gian qua”.
Trong lĩnh vực truyền thông, VFC đã trở thành đối tác truyền thống của các đài truyền hình uy tín trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long và Tây Nguyên, chia sẻ những giải pháp canh tác và mô hình sản xuất nông nghiệp tiên tiến đến nhiều bà con nông dân trên cả nước. VFC là một trong những đơn vị đi đầu trong ngành Nông dược góp sức vào công cuộc phòng chống đại dịch COVID-19, không ngại khó khăn và mối nguy hiểm trực tiếp đến với chính những thành viên công ty, VFC đã góp một phần không nhỏ vào việc đẩy lùi dịch bệnh cũng như một lời khẳng định thương hiệu trên thị trường. Năm 2021, khi đại dịch làm gián đoạn mọi hoạt động, bộ phận Marketing đã nhanh chóng chuyển đổi sang các kênh digital để duy trì việc tiếp cận và hỗ trợ khách hàng.
Ngoài ra, các hoạt động từ thiện của VFC diễn ra hằng năm với các chương trình nổi bật như: “Vui Xuân cùng VFC”, “Lục Lạc Vàng”, “Mổ mắt nhân đạo”, “Xây trường học cho con em nông dân vùng núi và biên giới”. Những chương trình này nhằm giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là nông dân - những người đã đóng góp vào sự phát triển của công ty. Ngoài ra, đây là cách VFC tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu thông qua các hoạt động gần gũi và thiết thực.
Chiến dịch Marketing tiêu biểu của VFC
Một trong những chiến dịch nổi bật của VFC là 30 năm hợp tác với Syngenta. Chiến dịch này không chỉ khẳng định vị thế của VFC trong ngành Nông dược mà còn tăng cường mối quan hệ đối tác chiến lược với Syngenta, từ đó đem lại những giải pháp canh tác tiên tiến cho nông dân Việt Nam. Một chiến dịch tiêu biểu khác đó là “VFC - Cánh đồng hội nhập” triển khai năm 2021. Chương trình này minh chứng hiệu quả kỹ thuật các giải pháp của VFC, giúp tăng năng suất, giảm chi phí và số lần phun thuốc, từ đó bảo vệ môi trường. Chương trình này đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ nông dân khắp cả nước. Năm 2024, VFC tiếp tục triển khai chương trình “CLB Canh tác sầu riêng hội nhập” hợp tác với các nhà khoa học để chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ nông dân quản lý tốt canh tác sầu riêng.
Ngoài ra, VFC không ngừng đổi mới và phát triển các giải pháp như Anvil 5SC “Sức sống xanh” và “Rễ khỏe - Vườn xanh” với Ridomil Gold 68WG và Tervigo 020SC trên cây ăn trái. Sự kiện ra mắt sản phẩm Pexena Cốm và Incipio 100DC năm 2024 trở thành hai sự kiện đặc biệt quan trọng không chỉ đối với VFC mà cả khách hàng và nông dân trên cả nước. Với công nghệ sản xuất hiện đại, hoạt chất tiên tiến, Pexena Cốm và Incipio 100DC đã trở thành giải pháp cứu cánh trong quản lý rầy nâu trên lúa (Pexena Cốm) và nhóm sâu hại khó phòng trừ cho nông dân trồng rau, màu và cây ăn trái (Incipio 100DC). Những thành tựu này tiếp tục khẳng định vị thế số 1 của VFC ngày càng bền vững trong ngành Nông dược Việt Nam.
Tận dụng công nghệ trong kỷ nguyên chuyển đổi số Trong kỷ nguyên chuyển đổi số thì hành vi của người tiêu dùng thay đổi rất nhanh chóng, bộ phận Marketing của VFC đã linh hoạt ứng dụng công nghệ dựa trên nền tảng kỹ thuật số để vừa tối ưu hiệu quả làm việc của nhân viên, tăng cường hiệu quả tiếp cận đối với khách hàng. Nhờ vào các kênh truyền thông xã hội, VFC có thể chia sẻ thông tin, giải pháp kỹ thuật và chính sách bán hàng một cách nhanh chóng và kịp thời. Điều này không chỉ giúp duy trì hoạt động kinh doanh mà còn củng cố mối quan hệ với khách hàng. Sự thành công của VFC trong việc xây dựng thương hiệu và định vị thị trường là nhờ vào nỗ lực không ngừng của bộ phận Marketing nhiều thời kỳ dưới sự định hướng của ban lãnh đạo.
Tương ứng với mỗi giai đoạn, VFC luôn có hướng đi và phương thức tiếp cận thị trường một cách phù hợp, hài hòa nhưng vẫn đảm bảo giá trị cốt lõi của VFC, tất cả vì khách hàng và nông dân. Trong tương lai, VFC sẽ tiếp tục phát triển và khẳng định vị thế của mình trong ngành nông nghiệp, đồng thời giữ vững và phát huy những thành tựu mà công ty đã dày công xây dựng trong suốt 50 năm qua. Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập và phát triển của VFC, phòng Marketing xin gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc đến Ban lãnh đạo và tập thể Anh, Chị, Em đồng nghiệp toàn công ty. Kính chúc quý vị luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và tiếp tục dẫn dắt VFC ngày càng phát triển, vươn cao và vươn xa hơn nữa. Phòng Marketing sẽ không ngừng nỗ lực, sáng tạo và hoàn thiện hơn để đóng góp nhiều hơn nữa vào sự thành công chung của công ty.